Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực và hòa nhập cho học phần xác suất thống kê nhằm nâng cao kỹ năng mềm và thúc đẩy sinh viên học tập chủ động tại Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Hà Mai, Thanh Hiếu Phạm, Thị Thu Loan Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 300.727 Social sciences

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2019

Mô tả vật lý: 47-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492179

The course Probability and Statistics is an important subject in the training program of any technical universities including Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry (TUAF). Every academic year, there are hundreds of students in the university participating in the course of Probability and Statistics section (3 credits). In this paper we analyze the advantages and disadvantages of traditional teaching methods and introduce a new approach in teaching Probability and Statistics at TUAF to improve soft skills for students and motivate students to study more actively as well as help students have more opportunities to express their own understanding during classroom time. The teaching method mentioned in this article has been implimented by the authors of the article during the lectures in class for the course of Probability and Statistics (delivered in Vietnamese) for full-time students and two other courses of Elementary Statistics and Applied Statistics for Biological Science (delivered in English) for full-time students of Advanced Education ProgramXác suất thống kê là một môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của các trường đại học kỹ thuật, trong đó có Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF). Mỗi năm học đều có hàng trăm sinh viên trong trường tham gia học học phần Xác suất thống kê (3 tín chỉ). Trong bài báo này, chúng tôi tìm hiểu và phân tích những ưu nhược điểm của phương pháp giảng dạy truyền thống và giới thiệu phương pháp giảng dạy tích cực và hòa nhập cho môn học Xác suất thống kê tại TUAF nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên và thúc đẩy sinh viên học tập một cách chủ động hơn cũng như giúp sinh viên có nhiều cơ hội để thể hiện hiểu biết của bản thân hơn trong các giờ học chính khóa trên lớp. Phương pháp giảng dạy được đề cập trong bài báo này đã và đang được tác giả của bài viết thực hiện trong các giờ giảng trên lớp cho học phần Xác suất thống kê (giảng dạy bằng Tiếng Việt) cho sinh viên hệ chính quy và học phần Thống kê đại cương (Elementary Statistics), Thống kê ứng dụng trong sinh học (Applied Statistics for Biological Science) (giảng dạy bằng Tiếng Anh) cho sinh viên hệ chính quy thuộc Chương trình tiên tiến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH