Bài báo đề cập đến thực trạng kĩ năng tự quản lí cảm xúc của sinh viên trường đại học sư phạm Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Kĩ năng tự quản lí cảm xúc của sinh, viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đạt ở mức trung bình. Trong các kĩ năng thành phần, kĩ năng nhận diện cảm xúc của sinh viên ở mức tốt nhất, tiếp đến là kĩ năng điều khiển cảm xúc và kĩ năng sử dụng cảm xúc, kém nhất là kĩ năng kiểm soát cảm xúc. Các yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến kĩ năng tự quản lí cảm xúc của sinh viên sư phạm là: Sức khỏe thể chất, tinh thần
Nghề nghiệp tương lai và kết quả học tập.The article refers to the reality of emotion self-management skill of students in the Hanoi National University of Education. The study results showed that emotion self-management skill of the students was at an average level. In the component skills, students' skill to recognize their feelings was at the best, followed by emotional leading and emotional using skills
particularly poor was the emotional controlling skill. The most influencing factors on students' emotion self-management skill were: Physical and mental health, future careers and learning outcomes.