Đề xuất cấu trúc và đánh giá năng lực thực nghiệm cho học sinh thông qua môn khoa học tự nhiên cấp trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Oanh Đặng, Thị Bích Đào Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 570.78 Life sciences Biology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2017

Mô tả vật lý: 79-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492192

Developing competence-based general education curriculum is a trend in the educational development in the world and also Vietnam's viewpoint of new general education curriculum development. The paper addresses one of the specific competencies of natural sciences - experimental competence: defining it's structure, components, outlining of competence development and empirical competence standard, illustrating in details experimental competence standard for students at the end of the 7 th grade, opportunities for the development of the competence through natural sciences subjects for lower secondary, desinging Rubric for 6 grade students' experimental competence in natural scientific subjects based on described competence standard. According to the author, in order to develop effectively competence-based teaching, further research is needed to standardize in defining the concept, structure and development way of students' key competencies through natural scientific subjects.Phát triển chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực (NL) là xu thế phát triển chương trình trên thế giới và cũng là quan điểm phát triển chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam. Bài viết đề cập đến một trong những năng lực đặc thù của môn Khoa học tự nhiên (KHTN) - năng lực thực nghiệm (NL TN): xác định cấu trúc, các thành tố của năng lực, phác thảo đường phát triển năng lực và chuẩn năng lực thực nghiệm, minh họa cụ thể về chuẩn NL TN cho học sinh (HS - giai đoạn cuối lớp 7, cơ hội phát triển NLTN thông qua một số nội dung môn KHTN cấp trung học cơ sở (THCS), thiết kế rubric đánh giá NL TN của HS lớp 6 thông qua môn KHTN dựa trên cơ sở chuẩn NL đã mô tả. Theo tác giả, để triển khai dạy học theo định hướng phát triển NL có hiệu quả cần tiếp tục nghiên cứu để chuẩn hóa trong việc xác định quan niệm, cấu trúc, đường phát triển một số NL cần phát triển cho HS thông qua môn KHTN.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH