Nội dung của bài báo tập trung vào phân tích những vấn đề lí luận về giáo viên chủ nhiệm lớp, kĩ năng chủ nhiệm lớp, con đường hình thành và phát triển kĩ năng chủ nhiệm lớp
các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển kĩ năng chủ nhiệm lớp cho sinh viên...
khảo sát, đánh giá thực trạng nhận thức về kĩ năng chủ nhiệm lớp của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội
thực trạng thực hiện các con đường hình thành và phát triển kĩ năng chủ nhiệm lớp cho sinh viên
thực trạng mức độ tán thành của giảng viên về các tiêu chí đánh giá kĩ năng chủ nhiệm lớp của sinh viên
thực trạng mức độ kĩ năng chủ nhiệm lớp của sinh viên và xác định thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển kĩ năng chủ nhiệm lớp cho sinh viên. Dựa vào những kết quả nghiên cứu lí luận và thực tiễn, tác giả đề xuất 05 biện pháp nâng cao hiệu quả hình thành và phát triển kĩ năng chủ nhiệm lớp cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội, đồng thời tiến hành khảo nghiệm các biện pháp đã được đề xuất.The content of the paper focuses on analyzing theoretical issues of classroom teacher, class leader skills, the way to build up and develop those skills
factors influencing the process of developing the skills for students...
surveying and assessing the practice of the skills implemented in Hanoi National University of Education (HNUE)
the actual implementation of forming and developing them for students
lecturers' approval of the assessment criteria for students' performance
and how much, how deeply the redarded factors affecting students' skill formation process. Based on the results of theoretical and practical research, the author has proposed five measures to improve the effectiveness of this process for students in HNUE, also those suggested measures have been experimented.