Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm (TN) phát triển trí tuệ xã hội (TTXH) trên 136 sinh viên sư phạm (SVSP), Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) dựa trên hai biện pháp: (1) Tích hợp nội dung rèn luyện TTXH vào học phần Tâm lí học đại cương (TLHĐC), Tâm lí học lứa tuổi - sư phạm (TLHLT-SP) trong chương trình đào tạo
và (2) Tổ chức khóa học chuyên biệt về TTXH. Kết quả nghiên cứu TN đã khẳng định tính hiệu quả của hai biện pháp được đề xuất.This articles presents the experimental finding on developing social intelligence of 136 pedagogical students in University of Education, Hochiminh city based on 2 measures: (1) integrating social intelligence's contents into General Psychology
Developmental and Pedagogical Psychology in the training curriculum
(2) organizing specific course on social intelligence. These experimental findings confirm the feasibility and effectiveness of these two measures in order to develop students' social intelligence.