Thiêt ké và chế tạo băng thử xe máy kiểu thủy lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Đức Khánh ', Văn Chinh Bùi, Duy Đức Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.2 Hydraulic-power technology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi & Môi trường, 2018

Mô tả vật lý: 39-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492326

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu chế tạo lực kế khung xe máy phục vụ nghiên cứu Và giáo dục. Lực kế khung xe máy được thiết kế bao gồm một phanh nước, hệ thống truyền động, hệ thống cấp nước, hệ thống làm mát, cảm biến lực và cảm biến tốc độ. Các Hệ thống truyền động được sử dụng một con lăn chính được nhận mô-men xoắn và công suất bằng bánh xe. Chính con lăn và rôto của phanh nước được kết hợp bởi một trục truyền động, con lăn thứ hai được sử dụng để dẫn hướng bánh xe. Hệ thống cấp nước có hai máy bơm nước ly tâm là tuần hoàn khép kín hệ thống. Máy bơm nước thứ nhất dùng để đưa nước từ bồn chứa sang bầu hãm, chuyển động kia nước qua bộ tản nhiệt để giữ nhiệt độ nước ổn định. Lực phanh được kiểm soát bằng cách thay đổi mức nước tuần hoàn trong phanh với các van và lỗ đầu vào và / hoặc đầu ra có thể điều chỉnh. Lực kế khung xe sử dụng cảm biến lực và bộ mã hóa để đo lực và tốc độ. Cảm biến tín hiệu được truyền đến phần cứng giao tiếp với máy tính. Các tín hiệu là được tính toán bằng ngôn ngữ lập trình đồ họa của phần mềm labview để hiển thị mô-men xoắn, thông số nguồn và tốc độ trong giao diện máy tính.This paper presents study results on manufacturing motorcycle chassis dynamometer for research and education. The motorcycle chassis dynamometer was designed including a water brake, transmission system, water supply system, cooling system, force sensor and speed sensor. The transmission system is used a main roller which is received torque and power by wheel. The main roller and rotor of water brake are combined by a transmission shaft, a second roller is used to guide the wheel. Water supply system which has two centrifugal water pumps is a closed circulation system. The first water pump is used to bring water from the tank to the brake, the other transfer water through radiator to keep water temprature stably. Brake force is controlled by varying the level of water recirculating within the brake with adjustable inlet and/or outlet valves and orifices. The chassis dynamometer uses loadcell and encoder to measure force and speed. The sensor signals are transmitted to the hardware that communicates with the computer. The signals are calculated by the graphical programming language of the labview software to display the torque, power and speed parameters in the computer interface.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH