Ứng dụng phương pháp Kano để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Đoàn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.3 Methods of instruction and study

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2020

Mô tả vật lý: 281-290

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 492411

Việc cạnh tranh giữa các trường đại học và cao đẳng tăng mạnh trong những năm gần đây đã khiến cho các trường chú ý nhiều hơn tới việc đáp ứng các nhu cầu và làm hài lòng sinh viên. Kết quả từ các nghiên cứu tiến hành gần đây đã chỉ ra rằng có sự khác biệt lớn về mặt định lượng giữa các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng và không hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp Kano để tìm hiểu rõ hơn về các yếu tố liên quan tới giảng viên và bài giảng mà có thể được sinh viên đánh giá cao hoặc làm sinh viên cảm thấy hài lòng. Với bộ dữ liệu khảo sát từ 163 sinh viên của một trường đại học tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên có sự hài hước và có sự thay đổi linh hoạt trong phương pháp giảng dạy được sinh viên đánh giá cao nhất. Trong khi đó, không nhất quán và không rõ ràng trong thiết kế bài giảng cũng như cách đánh giá, chấm điểm sẽ làm giảm chỉ số hài lòng của sinh viên rất nhiều.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH