Việc cạnh tranh giữa các trường đại học và cao đẳng tăng mạnh trong những năm gần đây đã khiến cho các trường chú ý nhiều hơn tới việc đáp ứng các nhu cầu và làm hài lòng sinh viên. Kết quả từ các nghiên cứu tiến hành gần đây đã chỉ ra rằng có sự khác biệt lớn về mặt định lượng giữa các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng và không hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp Kano để tìm hiểu rõ hơn về các yếu tố liên quan tới giảng viên và bài giảng mà có thể được sinh viên đánh giá cao hoặc làm sinh viên cảm thấy hài lòng. Với bộ dữ liệu khảo sát từ 163 sinh viên của một trường đại học tại Việt Nam, kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên có sự hài hước và có sự thay đổi linh hoạt trong phương pháp giảng dạy được sinh viên đánh giá cao nhất. Trong khi đó, không nhất quán và không rõ ràng trong thiết kế bài giảng cũng như cách đánh giá, chấm điểm sẽ làm giảm chỉ số hài lòng của sinh viên rất nhiều.