The Impact of Market Timing on Capital Structure: Evidence from Vietnamese Listed Companies

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Trà Ngô, Văn Điệp Nguyễn, Văn Tuyến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 658.1 Organization and finance

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển Khoa học & Công nghệ, 2017

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492501

 Nghiên cứu xem xét tác động của lý thuyết định thời điểm thị trường đến cấu trúc vốn của mẫu gồm 430 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã tiến hành IPO trong giai đoạn 2006 - 2012. Yếu tố định thời điểm thị trường được đo lường bằng biến HOT (nhận giá trị là 1 khi các đợt IPO của các công ty là rơi vào tháng "sôi động" và nhận giá trị là 0 khi các đợt IPO của các công ty là rơi vào tháng "ảm đạm"). Dựa theo phương pháp tiếp cận của Alti (2006), bài viết tìm hiểu sự tác động của yếu tố định thời điểm thị trường đến tỷ lệ đòn bẩy trong ngắn hạn (tại năm IPO) và trong dài hạn (năm IPO + 1, IPO + 2,..., IPO + 6). Kết quả nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng về hành vi định thời điểm thị trường của các công ty niêm yết tại Việt Nam
  điều này hàm ý rằng các công ty tiến hành IPO vào thời điểm thị trường "sôi động" hay "ảm đạm" không có ảnh hưởng đến tỷ lệ đòn bẩy trong ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy các yếu tố: khả năng tăng trưởng, khả năng sinh lợi, quy mô doanh nghiệp có tác động tích cực đến cấu trúc vốn của các công ty niêm yết.This study uses the theory of market timing in considering capital structure of the sample of 430 companies which are listed on Vietnam's stock market and implemented IPO in the period of 2006 - 2012. Following the research method of Alti (2006), the article used the variable HOT to represent the factor of market timing in order to understand the relationship between this variable and leverage variable in the short-term (in the year of IPO) and in the long-term (year of IPO + 1, IPO + 2, ..., IPO + 6). The results showed no statistically significant evidence about the negative relationship between the HOT and leverage ratios. It implies that in the first time that companies issue their share capital to the public, the "active" or "gloomy" situation of market is not related to the leverage ratio at the moment of observation. In addition, the results also showed that variables relating to characteristics of company such as growth potential, profitability and scale have a statistically significant relation to capital structure and tangible has no impact on leverage ratio.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH