Nghiên cứu sai lầm của học sinh khi tính đạo hàm của hàm số tại một điểm theo cách tiếp cận didactic

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyên Phương Bùi, Hữu Tòng Dương, Thị Ánh Như Hồ, Thị Ngọc Hà Hoàng, Thị Kim Nhân Lâm, Quốc Khánh Nguyễn, Thị Hiếu Nguyễn, Thị Tính Nguyễn, Thị Ngọc Trân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 510.76 Mathematics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492522

Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng khái niệm "hợp đồng dạy học" và tổ chức toán học, được Guy Brousseau trình bày năm 1980 như là một công cụ để phát hiện và nghiên cứu những sai lầm của học sinh - hệ quả của những quan hệ ngầm ẩn giữa các thành phần của hệ thống giảng dạy: giáo viên - tri thức - môi trường - học sinh. Nghiên cứu bao gồm phân tích sách giáo khoa "Đại số và Giải tích lớp 11 (Nâng cao)" và một số kết quả về hợp đồng dạy học liên quan đến dạng toán tính đạo hàm của một hàm số f(x) tại điểm x0, từ đó chỉ ra sai lầm của học sinh khi thực hiện kiểu nhiệm vụ này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH