During the transition period to the digital economy, digital environment has become popular in university libraries across Vietnam. It is necessary to establish a new marketing approach as to facilitate marketers with breakthrough technologies. Digital marketing in smart libraries is a combination of marketing with online interaction between libraries and users. This article is about definitions, roles, advantages, tools of digital marketing and its application in smart libraries in order to enhance the effectiveness and the efficiency of the libraries.Trong giai đoạn chuyển tiếp và thích nghi với nền kinh tế số, môi trường số đã và đang rất quen thuộc trong các thư viện đại học ở Việt Nam, cần thiết phải có một hướng tiếp cận về tiếp thị mới để hướng dẫn những người làm nghề tiếp thị tận dụng những công nghệ mang tính đột phá. Tiếp thị số trong thư viện thông minh là một phương pháp tiếp thị kết hợp tương tác trực tuyến và ngoại tuyến giữa các thư viện với người dùng tin. Bài viết đề cập đến khái niệm, vai trò, ưu điểm, các công cụ cơ bản của tiếp thị số và ứng dụng của nó trong hoạt động của thư viện thông minh nhằm đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của mình.