Thực trạng đi học của trẻ em dân tộc Cơ-Ho và H'Mông ở huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiếu Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 495.97 Languages of East and Southeast Asia Sino-Tibetan languages

Thông tin xuất bản: Dân tộc học, 2021

Mô tả vật lý: 117-125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 495576

Trẻ em dân tộc thiểu số đang có ít cơ hội học tập ở các bậc học cao do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nên các khoản chi tiêu cho giáo dục của con cái đã trở thành một gánh nặng đối với họ. Riêng bậc học tiểu học, ở một số nơi mặc dù giáo viên và cán bộ địa phương đã đến nhà vận động trẻ em đi học nhưng tỷ lệ bỏ học vẫn không giảm, nhất là ở học sinh dân tộc thiểu sổ. Vậy, nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Dim vào dữ liệu định tính và 200 mẫu định lượng thu thập được trong quá trình khảo sát năm 2020, bài viết này phân tích nhận thức của người dân về thực trạng đi học của trẻ em dân tộc Cơ-ho và H'mông tại hai xã Liêng Srônh và Rô Men thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, từ đó đề xuất một số kiến nghị nhằm giảm thiểu tình trạng học sinh miền núi bỏ học hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH