Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018 đã cụ thể hóa chuẩn đầu ra tiếng Việt ở cấp tiểu học với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, phát triển một số năng lực chung và phát triển năng lực ngôn ngữ theo từng khối lớp. Tuy nhiên, đối với học sinh thiểu năng trí tuệ, do suy giảm chức năng trí tuệ và khả năng thích ứng, các em gặp nhiều khó khăn trong học tập nói chung và học Tiếng Việt nói riêng. Bài báo nghiên cứu về việc dạy tiếng Việt cho trẻ em khuyết tật trí tuệ cấp tiểu học
đề xuất một số các biện pháp hình thành và phát triển năng lực đọc và đọc cho học sinh chậm phát triển trí tuệ cấp tiểu học. Vì vậy, để giúp trẻ hoàn thiện chương trình giáo dục Việt Nam cấp tiểu học, cần có những điều chỉnh phù hợp về mục tiêu, nội dung, đặc biệt là phương pháp và thiết bị giáo dục.