Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xây dựng mô hình đánh giá (thang đo) sự hài lòng của sinh viên (SV) Trường Đại học Sài Gòn tham gia học phần Giáo dục thể chất (GDTC). Nghiên cứu đã xây dựng được mô hình đánh giá về sự hài lòng cho SV với 6 yếu tố như: cơ sở vật chất, sự hỗ trợ, tổ chức quản lí, chương trình đào tạo, giảng viên và kết quả đạt được, đảm bảo sự phù hợp, độ tin cậy và tính ứng dụng cao. Trong đó, cơ sở vật chất (đạt 28,12%) và sự hỗ trợ (20,24%) là hai yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng của SV trong mô hình đánh giá. Yếu tố có tỉ lệ thấp nhất là kết quả đạt được (đạt 5,21%). Ngoài ra, đề tài còn đưa ra 6 giải pháp cụ thể nhằm nâng cao sự hài lòng của SV, góp phần tăng tỉ lệ giữ chân SV, gtiảm số lượng bỏ học, phù hợp đặc thù văn hóa ở trường. Tuy nhiên, các yếu tố trong mô hình thang đo này hiện chỉ giải thích được 30,6% sự biến thiên về hài lòng, do đó hướng nghiên cứu sau này cần tập trung vào các yếu tố khác về mặt gia đình và xã hội của SV cũng như việc triển khai ứng dụng các giải pháp ở nhiều trường đại học khác nhau trong khu vực để có thể đưa ra một xu hướng chung về sự hài lòng của SV. The purpose of this study was to propose a model to evaluate student satisfaction in physical education at Saigon University. A model with six factors was developed, including teaching and learning facilities, lecturers, training process, support services, curriculum, and achievements, with acceptable reliability, suitability, and feasibility. Theresults showed that the facilities (28,12%) and support services (20,24%) were the two factors affecting student satisfaction the most, while achievements factor was the the one with the lowest evaluation (5,21%). The article also suggests six solutions to enhance student retention rate and reduce student dropout rate which are appropriate to the context of the university. However, these factors were only able to explain 30,6% of student satisfaction. Therefore, future studies should be focused on other factors such as the family and social background of students as well as research on best practices at different universities to find out factors most affecting student satisfaction.