GÓC NHÌN TỪ NƠI LÀM VIỆC THỰC TẾ VỀ NĂNG LỰC GIAO TIẾP NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP QUẢN TRỊ KINH DOANH = AN INSIGHT INTO BUSINESS ADMINISTRATION GRADUATES’ ENGLISH ORAL COMMUNICATION COMPETENCIES FROM WORKPLACE PERSPECTIVES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Trâm Nguyễn Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 498421

Sự chênh lệch giữa chương trình tiếng Anh cho sinh viên quản trị kinh doanh (QTKD) và các yêu cầu về năng lực giao tiếp tiếng Anh tại nơi làm việc trở nên đáng báo động kể từ khi Việt Nam gia nhập các tổ chức kinh doanh quốc tế, đặc biệt là Cộng đồng kinh tế ASEAN. Trong bài nghiên cứu này, dữ liệu định tính được thu thập từ các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với các bên liên quan tại nơi làm việc thực tế, bao gồm 15 nhà tuyển dụng ở cấp điều hành và quản lý và 8 sinh viên tốt nghiệp QTKD từ bốn trường đại học để tìm hiểu sự chênh lệch này. Kết quả cho thấy hầu hết các đối tượng nghiên cứu đều không hài lòng với khả năng nói tiếng Anh tại nơi làm việc của các sinh viên mới tốt nghiệp ngành QTKD. Như vậy, việc tạo ra mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa viện hàn lâm và nhà tuyển dụng, và thiết kế khóa học theo đường hướng năng lực là cần thiết nhằm nâng cao năng lực này cho sinh viên QTKD để sẵn sàng thích ứng với yêu cầu thị trường ngày càng khắt khe. The issue of discrepancies between university English business administration curriculum and English oral communication competence requirements in the workplace has been increasingly alarming since Vietnam accessed into more and more international business organizations especially ASEAN Economic Community. In the present study, qualitative data were collected in semi-structured interviews with stakeholders in real workplace, consisting of 15 employers at executive and managerial level and 8 business administration graduates from four universities to explore this mismatch. The results showed that most of the employers and graduates were slightly dissatisfied or dissatisfied with business administration graduates’ English oral communication competencies in workplace right after their graduation. Specifically, most of the business administration graduates lacked good pronunciation, skills and appropriate attitudes rather than knowledge in dealing with English oral communication tasks. Importantly, much of the dissatisfaction of both employers and graduates came from the discrepancies between the university preparation and workplace requirements. Thus, creating long-term collaborative partnerships among and between academic institutes and potential employers and designing a competency-based course are essential in preparing business administration undergraduates efficiently for the increasingly demanding workplace regarding English oral communication competencies
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH