Ngành Hàng không dân dụng đang chứng kiến những bước tiến vượt bậc trong khâu tổ chức hoạt động cảng hàng không, sự ra đời của các chiến lược chiêu dụ khách mới làm cho diện mạo của các cảng hàng không (sân bay, airport) thay đổi nhanh chóng với những cấu trúc tổ chức phức tạp hơn, mô hình cung ứng dịch vụ đa dạng, cạnh tranh hơn (Pestana Barros và Nicolas, 2010), những cấu trúc văn hóa tổ chức (VHTC) cảng hàng không từ đó bắt đầu được quan tâm nghiên cứu. Được nhìn nhận là điều kiện cần thiết cho những tổ chức khao khát thành công (Denison và cộng sự, 2004), VHTC của các cảng hàng không ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược định vị bản sắc ngành Hàng không của các quốc gia trong tâm trí hành khách. Thông qua các phân tích tổng quan tài liệu. Bài báo này nghiên cứu khái quát về VHTC cảng hàng không trên thế giới, từ đó rút ra những khuyến nghị cho việc phát triển VHTC cảng hàng không ở Việt Nam hiện nay.The civil aviation industry has witnessed great strides in the organization of airport operations and new customer attraction strategies that make the appearance of airports change rapidly with complex organizational structures and models, diverse services and strong competitiveness (Pestana Barros and Nicolas, 2010), since then, the airport's organizational culture began to be explored. Recognized as a necessary condition for organizations that aspire to succeed (Denison et al., 2004), the organizational culture of airports plays an increasingly important role in the strategy of positioning national aviation identities in the minds of passengers. This literature review presents an overview about the airport culture in the world, thereby drawing recommendations for the development of airport culture in Vietnam.