Nghiên cứu khảo sát nhận thức của sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Anh văn về phát triển tính tự chủ trong học tập thông qua áp dụng phương giảng dạy dự án trong 15 tuần. Nghiên cứu này cũng nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn của sinh viên khi áp dụng phương pháp giảng dạy theo dự án. Dữ liệu được thu thập qua bảng câu hỏi và được thống kê miêu tả. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên phát triển tính tự chủ trong học tập cụ thể là tính độc lập trong học tập. Tuy nhiên, thói quen học tập của sinh viên không thay đổi nhiều khi áp dụng phương pháp dạy học theo dự án. Bên cạnh đó, người học cũng gặp những khó khăn về thời gian, kỹ năng hợp tác, kỹ năng thuyết trình và thiếu kiến thức chuyên ngành cũng như kinh nghiệm thực tế khi thực hiện dạy học theo dự án.The current study investigated third-year English-majored students' perceptions towards the development of learning autonomy through implementing a fifteen-week project in one class. This research also aimed to explore the challenges students encountered in project-based learning. The data were collected by means of questionnaire and analyzed using descriptive statistics. The study results showed that students developed their learning autonomy in terms of independence but their study habits did not change much when projectbased learning was implemented. Learners also encountered undesirable challenges involving time, collaboration skills, presentation skills and lack of fundamental specialized knowledge and real-life experiences.