Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang được nhìn nhận là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng, nhất là khi số người dùng internet đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, thách thức với các doanh nghiệp nội địa không nhỏ, bởi ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã tham gia vào vào lĩnh vực kinh doanh rất mới mẻ này. Chưa kể thị trường TMĐT đang bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, nhưng sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng lớn hơn và có thể dẫn đến nhiều thách thức mới. Trong bài viết này, tác giả phân tích tiềm năng và những thách thức, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị về phát triển TMĐT ở Việt Nam.Vietnams e-commerce industry is showing great potential thanks to the increasing number of Internet users. However, e-commerce domestic enterprises are facing tougher challenges as more and more foreign enterprises have entered into Vietnams e-commerce sector. The rapid growth of e-commerce industry also leads to the development gaps among localities of Vietnam. This paper presents the potential and challenges of e-commerce development in Vietnam, and presents some recommendations for developing the e-commerce industtry in the coming time.