In the fast-growing startup nation, Vietnamese education has continuouslylaunched policies to enhance teaching start-up and innovation in universitiesand colleges. However, so far, teaching start-up and innovation how to beeffective is still an unsolvable problem. In such a context, it is necessary to fullyresearch and evaluate the reality of start-up teaching innovation in universities,considering it as an appropriate solution to arouse creative innovation spitit foryoung people, an effective way to create good seeds, forming valuable startupsand sustainable businesses in the path of "a startup nation" of Vietnam. Trong phong trào quốc gia khởi nghiệp đang lên mạnh mẽ, giáo dục ViệtNam đã liên tục đưa ra những chính sách nhằm tăng cường giảng dạy khởinghiệp và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Tuynhiên, cho đến nay, giảng dạy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo thế nào cho hiệuquả vẫn còn là bài toán nan giải. Trong bối cảnh như vậy, cần thiết phải nghiêncứu, đánh giá đầy đủ về thực trạng hoạt động giảng dạy khởi nghiệp đổi mớisáng tạo trong các trường đại học, coi đó như một giải pháp phù hợp nhằm khơidậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp cho người trẻ, một cách thức ứng phó hiệuquả để tạo nên những hạt giống tốt, hình thành nên những startup giá trị vànhững doanh nghiệp bền vững trong chặng đường “quốc gia khởi nghiệp” củaViệt Nam.