Định hướng nghề nghiệp cho học sinh thông qua dạy học chủ đề STEM phần Anđehit - Axit cacboxylic

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Anh Lê, Thị Hà Nguyễn, Thị Kim Cúc Nguyễn, Văn Thành Thái, Minh Trang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 502.3 Miscellany

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 82-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 498850

Ngày nay, việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông được xem là một bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tương lai của đất nước và cũng là mục tiêu giáo dục nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Giáo dục STEM với quan điểm dạy học theo tiếp cận liên ngành thuộc các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học chính là sự lựa chọn đúng đắn cho mục tiêu này, bởi nội dung học tập STEM gắn liền với thực tiễn, phương pháp dạy học định hướng hành động góp phần nâng cao khả năng định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Vì vậy, bài báo tập trung nghiên cứu cơ sở lí luận về giáo dục STEM trong dạy học Hóa học và giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đề xuất quy trình xây dựng một số chủ đề và kế hoạch dạy học STEM phần Anđehit - Axit cacboxylic là một trong các nội dung kiến thức môn Hóa học có nhiều ứng dụng thiết thực, gần gũi với cuộc sống. Sự phát triển khả năng định hướng nghề nghiệp của học sinh cũng được đánh giá thông qua phép thống kê toán học các số liệu thực nghiệm sư phạm tại trường trung học phổ thông B Nghĩa Hưng - Nam Định.Today, career orientation for high school students is considered an important first step in the process of training and developing the country's future human resources and is also an educational goal that has received a lot of attention, the concern of the whole society. STEM education with an interdisciplinary approach to teaching in the fields of Science, Technology, Engineering, and Mathematics is the right choice for this goal because the content of STEM learning is associated with reality, action-oriented teaching methods to contribute to improving the career-oriented ability of students. Therefore, the article focuses on researching the theoretical basis of STEM education in teaching Chemistry and teaching career orientation for students, proposing the process of developing some of STEM topics and STEM teaching plans of Aldehyde - Carboxylic acid that is one of the contents of Chemistry subject knowledge with many practical and close-to-life applications. The development of students' career-oriented ability has also been assessed through mathematical statistics of pedagogical experimental data at B Nghia Hung High School - Nam Dinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH