Khảo sát thực trạng năng lực thực hành thí nghiệm Hóa học của sinh viên ngành Sư phạm Hóa học Trường Đại học Vinh theo tiếp cận CDIO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cự Giác Cao, Thị Thu Hiệp Lê, Huy Hoàng Lý

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 215.4 Science and religion

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 55-62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 498876

Experimental chemistry competence is one of the important and specific competencies needed by teachers to meet the requirements of reforming the general education program. There are different perspectives on training students based on competence approach, by choosing among them, Vinh University has organized a training program for students based on CDIO approach in order to improve the training quality and to meet the requirements of the society from the academic year 2017 - 2018. The transformation of training methods at Vinh University is applied to all majors, including chemistry teacher education. However, the experimental chemistry competence of students at Vinh University is still limited. The article investigates the current situation of students' experimental chemistry competence at Vinh University according to CDIO approach, on such basis, the appropriate solutions are proposed as a basis for the assessment of students' experimental chemistry competence applying the CDIO approach as well as for the improvement of training quality for chemistry education students.Năng lực thực hành thí nghiệm Hóa học là một trong những năng lực đặc thù quan trọng cần thiết của người giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông. Việc đào tạo sinh viên theo tiếp cận năng lực có nhiều quan điểm thực hiện khác nhau và Trường Đại học Vinh đã tiến hành đào tạo sinh viên theo tiếp cận CDIO nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của xã hội từ năm học 2017 - 2018. Việc chuyển đổi phương thức đào tạo tại Trường Đại học Vinh được áp dụng đối với tất cả các ngành học trong đó có ngành Sư phạm Hóa học. Tuy nhiên, thực trạng các năng lực thực hành thí nghiệm Hóa học của sinh viên hiện nay ở Trường Đại học Vinh đang là vấn đề được quan tâm. Bài viết nghiên cứu thực trạng các năng lực thực hành thí nghiệm Hóa học của sinh viên ngành Sư phạm Hóa học ở Trường Đại học Vinh theo tiếp cận CDIO, từ đó tiếp tục đề xuất các giải pháp phù hợp, làm nền tảng cho việc đánh giá các năng lực thực hành thí nghiệm Hóa học theo tiếp cận CDIO cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Sư phạm Hóa học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH