Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch bền vững, nhiều phương cách đã được áp dụng, chẳng hạn như xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện với môi trường, tặng quà cho du khách để khuyến khích họ thực hiện các hành vi xanh khi đi du lịch. Trong đó, một phương pháp hiệu quả và ít tốn kém chi phí, nhưng lại chưa được nghiên cứu và ứng dụng nhiều ở mảng dịch vụ lưu trú, đó là trình bày "thông tin phản hồi". Sử dụng "thông tin phản hồi" là việc cung cấp thêm thông tin nhằm giải thích ý nghĩa của các hành vi xanh, từ đó thúc đẩy việc tham gia bảo vệ môi trường của du khách một cách hiệu quả. Trong đề tài này, nhóm tác giả đo lường tác động của việc trình bày "thông tin phản hồi" lên việc lựa chọn cơ sở lưu trú của khách du lịch. Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm so sánh đối chiếu ngẫu nhiên (Randomized Controlled Trials) được sử dụng, đáp viên được ngẫu nhiên phân chia vào hai nhóm nghiên cứu. Nhóm thực nghiệm: 307 mẫu: lựa chọn cơ sở lưu trú có cung cấp "thông tin phản hồi" về hành vi xanh, nhóm đối chứng: 211 mẫu: lựa chọn cơ sở lưu trú không có cung cấp "thông tin phản hồi". Kết quả khẳng định hiệu quả của việc trình bày "thông tin phản hồi" lên quyết định lựa chọn khách sạn bền vững so với việc không đưa ra "thông tin phản hồi". Bên cạnh đó, sự chênh lệch về giá giữa cơ sở lưu trú bền vững và cơ sở lưu trú thông thường cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến việc lựa chọn của du khách.Numerous strategies have been used to promote sustainable tourism, such as building environmentally-friendly destination images or giving visitors gifts to enhance their proenvironmental behaviors. There is an effective and cost-efficient way called "environmental feedback" that can urge people to participate in green actions
however, it has not been given enough attention in the accommodation sectors. Using "environmental feedback" means providing information to explain the meaning of pro-environmental behaviors. This research aims to measure the impact of providing "environmental feedback" on tourist's choice of accommodation. The hypotheses were verified using the Randomized Controlled Trials method. In particular, respondents were randomly segmented into two groups: treatment group (307 samples with hotels displaying "environmental feedback")
control group (211 samples with hotels not displaying "environmental feedback"). The findings confirm the positive impacts of using "environmental feedback" on guest's selection of hotels. In addition, the difference in price between sustainable accommodations and standard accommodations also influences tourist's choices.