Bài viết tập trung phân tích đặc điểm hành vi của thái độ ngôn ngữ đối với việc học tiếng Anh của sinh viên khối không chuyên tại Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nhàm nhận biết những phản ứng của người học đối với hoạt động học tập và đồng thời có tính toán đến nguyên do, mục đích và động cơ cua các hành vi đó, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp liên quan tới người học trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ.The article focuses on analyzing the behavioral characteristics of language attitude towards learning English of non-English major students at Ho Chi Minh City Industry and Trade College (HITC) and University of Technical Education of Ho Chi Minh City (UTE-HCMC) in order to identify students' reactions to learning activities and at the same time take into account the causes, purposes and motivations of those behaviors, from which proposes appropriate solutions related to learners in the process of language acquysition.