Mối quan hệ giữa hiện diện giảng dạy, hiện diện xã hội, hiện diện nhận thức trong trải nghiệm học tập kết hợp của sinh viên trong bối cảnh đại dịch covid-19: nghiên cứu trường hợp tại trường du lịch - đại học huế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Sơn Ngô, Thị Minh Nghĩa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 840.7 Literatures of Romance languages French literature

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 499159

 Do đại dịch Covid-19, Đại học Huế - Khoa Khách sạn và Du lịch đã chuyển đổi sang hình thức học tập kết hợp. Trong đó các phiên trực tiếp được thực hiện thông qua Google Meet và học trực tuyến không đồng bộ dựa trên Google Classroom và hệ thống quản lý học tập Moodle. Nghiên cứu này áp dụng khung lý thuyết Cộng đồng Yêu cầu để xác định và khám phá mối quan hệ giữa sự hiện diện trong giảng dạy, sự hiện diện xã hội và sự hiện diện nhận thức trong trải nghiệm học tập kết hợp của học sinh. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy rằng có sự hiện diện của giảng dạy, sự hiện diện của xã hội và sự hiện diện về nhận thức trong trải nghiệm học tập của học sinh, và ba yếu tố ảnh hưởng lẫn nhau. Sự hiện diện xã hội là yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hiện diện nhận thức trong khi xác nhận rằng sự hiện diện trong giảng dạy ảnh hưởng đến cả sự hiện diện nhận thức và sự hiện diện xã hội. Việc thiết kế một môi trường học tập kết hợp hiệu quả cần đảm bảo cả ba yếu tố là hiện diện giảng dạy, hiện diện nhận thức và hiện diện xã hội
  do đó, một số gợi ý về thiết kế khóa học kết hợp đã được đề xuất.Due to the Covid-19 pandemic, Hue University - School of Hospitality and Tourism transformed to blended learning. In which face-to-face sessions were conducted through Google Meet and asynchronous online learning were based on Google Classroom and Moodle learning management system. This study applied the Community of Inquiry theoretical framework to identify and explore the relationship between instructional presence, social presence, and cognitive presence in students' blended learning experiences. The regression analysis results show that there was teaching presence, social presence, and cognitive presence in students' learning experience, and the three factors influenced on one another. Social presence was the main factor affecting cognitive presence while confirming that teaching presence influenced both cognitive presence and social presence. The design of an effective blended learning environment should ensure all three elements of teaching presence, cognitive presence, and social presence
  therefore, some suggestions for blended course design were suggested.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH