In the integration with the world economy, a large number of universities are gradually increasing, leading to strong competition. Therefore, building and managing a university brand is one of the key strategic solutions to enhance students' loyalty towards the university. This paper applied brand equity theory and customer-based brand equity (CBBE) models to assume the impact of brand image on students' loyalty. PLS-SEM was employed for data analysis by Smart- PLS 3 software with 431 respondents (second-year to fourth-year students of non-public universities in Ho Chi Minh City). Research results identified 4 dimensions of university brand image: university heritage, trust, service quality and appearance & atmosphere. The finding revealed that the dimensions of university brand image had a positive impact on university reputation and students' satisfaction, influencing students' loyalty. Furthermore, university reputation was also a mediator to moderate the relationship between university brand image and students' satisfaction. Consequently, managerial implications considered branding and brand image management as a necessary strategy that universities should conduct to attract students, differentiate and create competitive advantages.Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, số lượng các trường đại học ngày càng tăng khiến cho mức độ cạnh tranh cũng ngày càng cao. Vì vậy, việc xây dựng và quản trị thương hiệu trường đại học chính là một trong những giải pháp chiến lược quan trọng giúp các trường đại học có thể gia tăng lòng trung thành của sinh viên với thương hiệu của trường đại học. Nghiên cứu này áp dụng lý thuyết tài sản thương hiệu và các mô hình tài sản thương hiệu dựa vào khách hàng (CBBE), nhằm giả định tác động của hình ảnh thương hiệu lên lòng trung thành của sinh viên. Mô hình cấu trúc tuyến tính bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu bằng phần mềm Smart-PLS với 431 đáp viên là sinh viên từ năm hai đến năm cuối đang học tại các trường đại học ngoài công lập tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu xác định được 4 yếu tố hình ảnh thương hiệu trường đại học bao gồm: Di sản trường đại học, sự đáng tin cậy trường đại học, chất lượng dịch vụ trường đại học, diện mạo và không gian trường. Kết quả phân tích tiết lộ rằng các yếu tố hình ảnh thương hiệu trường đại học tác động lên danh tiếng trường đại học và sự hài lòng của sinh viên, rồi ảnh hưởng đến lòng trung thành của sinh viên. Ngoài ra, danh tiếng trường đại học còn đóng vai trò trung gian điều tiết mối quan hệ giữa hình ảnh thương hiệu với sự hài lòng sinh viên. Từ đó, nhiều hàm ý quản trị được đề xuất, xem việc xây dựng thương hiệu và quản lý hình ảnh là một chiến lược tất yếu để thu hút sinh viên, để khác biệt hóa và tạo lợi thế cạnh tranh cho các trường đại học.