Nghiên cứu ảnh hưởng một số cấu hình nam châm vĩnh cửu đến đặc tính tốc độ khởi động và dạng sóng dòng điện ở chế độ xác lập động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp 15kw, 3.000 vòng/phút

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Hùng Bùi, Như Ý Đỗ, Anh Tuấn Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 571.47 *Effects of electricity and magnetism

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng), 2022

Mô tả vật lý: 45516

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 499374

Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp với hiệu suất và hệ số công suất cao là một giải pháp thay thế từng phần cho động cơ không đồng bộ lồng sóc (SCIM). Trong thiết kế cấu hình rôto ảnh hưởng rất nhiều tới thông số động cơ. Đối với đặc tính dòng điện làm việc, việc thiết kế và lựa chọn cấu hình nam châm vĩnh cửu không đảm bảo sinh ra sóng hài dòng điện lớn. Các sóng hài bậc cao của dòng điện ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất vận hành của động cơ, sinh ra mômen đập mạch và làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn cấp. Bên cạnh đó, ở một số nơi cần động cơ tốc độ 3.000 vòng/phút, nhưng các nghiên cứu cấu hình này chưa nhiều. Vì vậy, bài báo tập này nghiên cứu một số cấu hình đề xuất cho động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp (LSPMSM) 3 pha, 15 kW, tốc độ 3.000 vòng/phút. Từ kết quả, bài báo rút ra một số đánh giá để đề xuất cấu hình phù hợp trong điều kiện hiện nay.Line start permanent magnet synchronous motors with high efficiency and power factor in steady state is a partial replacement solution for squirrel cage induction motors (SCIM) which are widely used at the present time. In designing process, the rotor configuration profoundly influenced the engine parameters. For the current curve in steady state, the design and selection of the permanent magnet configuration does not create the large harmonics. These large harmonics directly affect on operating efficiency, produce ripple moment of the motor and affect on the quality of power supply. In addition, it is needed to have the engine with 3,000 rpm, however, there are quite few researches on this configuration. Therefore, this paper focuses on proposing several configurations for line start permanent magnet synchronous motor (LSPMSM) with 3 phase, 15kW, 3,000 rpm. As a result, author suggests several suitable configurations in present conditions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH