Mối quan hệ giữa năng lực đổi mới, năng lực tích hợp và kết quả hoạt động kinh doanh - Nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Nhuận Nguyễn, Phương Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 658.5 Management of production

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh), 2022

Mô tả vật lý: 44-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 499583

 Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở kế thừa các lý thuyết nền tảng, gồm: Lý thuyết nguồn lực (Resource-Based View - RBV) và lý thuyết năng lực động (Dynamic Capability), nhằm xem xét sự ảnh hưởng của năng lực đổi mới tới năng lực tích hợp, và sự tác động của năng lực tích hợp tới kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ. Với khách thể nghiên cứu là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, năng lực đổi mới được tiếp cận trên khía cạnh của đổi mới sáng tạo dịch vụ bán lẻ, năng lực tích hợp được xem xét trên phương diện quản trị thông tin tích hợp và xúc tiến tích hợp. Bằng việc thực hiện điều tra khảo sát 197 doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam, nghiên cứu sử dụng kỹ thuật phân tích PLS-SEM đê' phân tích dữ liệu và kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra vai trò tiền đề của năng lực đổi mới dịch vụ trong việc nuôi dưỡng và thúc đẩy năng lực quản trị thông tin tích hợp và năng lực xúc tiến tích hợp. Đồng thời, năng lực quản trị thông tin tích hợp và năng lực xúc tiến tích hợp là những yếu tố quan trọng giúp cải thiện đáng kể' kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ.On the underpinning theories of the Resource-Based View and Dynamic Capability View, this study aims to investigate the impact of innovative capability on integrative capability and the integrative capability's effect on retailer performance. For retail enterprises, innovative capability focuses on innovating retail services (service innovative capability - SIC)
  integrative capability concentrates on integrative information management capability (INF) and integrative promotion capability (PRO). By surveying 197 Vietnamese retail enterprises and employing PLS-SEM to analyze data, the research findings show that SIC plays a premise role in developing INF and PRO. Besides that, both INF and PRO are found to be important capabilities to significantly improve the performance of retail enterprises.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH