Hiệu quả của dự án "Video clip học tập môn vật lí" khi triển khai ở cấp trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thảo Đỗ, Hoài Bảo Dư, Bích Tuyền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 373.11 Secondary education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2022

Mô tả vật lý: 205-213

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 499788

Dự án học tập là một trong số những phương thức dạy học hiệu quả được Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích nhằm thực hiện mục tiêu phát triển năng lực người học. Nhóm giáo viên Vật lí cấp Trung học phổ thông Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Khánh An đã triển khai dự án chế tạo các video clip học tập môn Vật lí trong học kỳ 1 năm học 2021-2022 dành cho hai khối lớp 10 và 11 với tổng cộng 182 học sinh (HS) tham gia trong vòng 3 tháng. Nghiên cứu hướng đến mục tiêu tìm hiểu về hiệu quả của dự án học tập trên nhằm kiểm tra và xác nhận hiệu quả đạt được của dự án đối với người học cũng như các mặt hạn chế cần khắc phục dưới góc nhìn của các giáo viên trực tiếp giảng dạy cũng như của các HS tham gia thực hiện. Sản phẩm thu được là 142 video clip đa dạng đã được HS chế tạo và đăng tải trên các trang Youtube cá nhân. Ý kiến của 132 HS tham gia trả lời khảo sát về hiệu quả của cách thức triển khai và những điều HS đạt được qua quá trình thực hiện dự án cũng được trình bày trong nghiên cứu này.Project-based learning is one of the effective teaching methods encouraged by the Ministry of Education and Training to reach the goal of developing learners' capacity. The Physics Teacher Team of Khanh An High School has implemented a project in which students create video clips for learning Physics in the first semester of the school year 2021-2022 for grades 10 and 11 with 182 students within 3 months. The research aims to exam the effectiveness of the above learning project in order to check and confirm the effectiveness of the project for learners as well as the limitations that need to be overcome from the perspective of teachers as well as of the students involved. The obtained product is 142 video clips that have been created by students and posted on personal Youtube pages. The opinions of 132 students participating in the survey about the effectiveness of the implementation method and what students achieved through the project implementation are also presented in this study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH