Đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh: trường hợp chủ đề hệ thức lượng trong tam giác ở lớp 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Nguyễn, Ngọc Thanh Trúc Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 510.71 Mathematics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2022

Mô tả vật lý: 817-831

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 500134

Bài báo trình bày những khái niệm cơ bản, làm cơ sở cho việc xây dựng thang tiêu chí đánh giá năng lực mô hình hóa toán học như: năng lực mô hình hóa toán học, kĩ năng thành phần của năng lực mô hình hóa, rubric trong kiểm tra - đánh giá và quan điểm mô hình hóa trong dạy học hệ thức lượng trong tam giác trong sách giáo khoa Hình học 10 hiện hành. Đồng thời bài báo cũng đề xuất một thang tiêu chí đánh giá chi tiết năng lực mô hình hóa gắn với chủ đề hệ thức lượng trong tam giác ở lớp 10 và sau đó là thang vận dụng cho các bài toán cụ thể liên quan đến chủ đề này. Cuối cùng, kết quả khảo sát trên giáo viên và thực nghiệm trên học sinh cho thấy tính khả thi và hiệu quả của các thang tiêu chí đánh giá đã xây dựng.The paper presents some fundamental concepts as the basis for building an assessment criteria scale of mathematical modeling competences, such as mathematical modeling competences, component skills of modeling competences, a rubric in testing - assessment, and modeling perspectives in the teaching of the trigonometric system in the current textbook "Geometry 10." At the same time, the paper also proposed a criteria scale to assess the modeling competences in the topic of the trigonometric system and then the application of this scale for one specific problem. Finally, the survey results on teachers and experiments on students show the feasibility and effectiveness of the built assessment criteria scales
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH