Bài viết nghiên cứu các nhân tố tác động đến việc sử dụng thẻ tín dụng (TTD) cá nhân tại Ngân hàng Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC) Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Dữ liệu được thu thập từ tháng 10/2021 đến tháng 01/2022 từ 200 khách hàng đã và đang sử dụng TTD cá nhân tại HSBC Chi nhánh TP. HCM. Nghiên cứu đo lường mức độ tác động của năm nhân tố đến việc sử dụng TTD cá nhân tại HSBC Chi nhánh TP. HCM là nhận thức tính dễ sử dụng thẻ, độ an toàn bảo mật, thái độ tiêu dùng, ưu đãi về chi phí sử dụng thẻ và giá trị gia tăng. Kết quả cho thấy năm nhân tố như trên đều có ảnh hưởng tích cực đến việc sử dụng TTD của khách hàng, trong đó nhân tố có tác động mạnh nhất là nhận thức tính dễ sử dụng TTD của khách hàng. Qua nghiên cứu này, nhóm tác giả đề xuất ngân hàng cần có những chính sách đầu tư tốt hơn để không những đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện tại mà còn tạo tiền đề để thu hút các khách hàng mới nhằm gia tăng số lượng khách hàng sử dụng TTD và nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng trong tương lai.The article aims to determine the factors affecting the use of personal credit cards at the HSBC Vietnam bank Ho Chi Minh City branch. Data is collected from 200 customers using personal credit cards at the HSBC Bank Vietnam Limited - Ho Chi Minh City branch. The research measured the impact of five factors: perceived ease of use of the card, safety and security, consumer attitudes, cost incentives of card use and added value on personal credit cards. The research has identified the above five factors that have a positive influence on the customers' use of credit cards. More specifically, the factor with the strongest impact is the customers' perception of the ease of use of credit cards. Through this paper, the authors suggest that banks have more investment policies to meet the needs of existing customers and create a premise to attract new customers, hence contributing to increasing the number of customers using credit cards and improving the business efficiency of the bank in the future.