Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm - One Commune One Product (OCOP)" là chương trình đang được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Sự thành công của chương trình OCOP phụ thuộc rất lớn vào việc đảm bảo thị trường đầu ra cho các sản phẩm OCOP. Tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), các sản phẩm OCOP đang được các địa phương đầu tư phát triển từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tìm kiếm các giải pháp để phát triển các sản phẩm OCOP, nhất là khâu tiêu thụ các sản phẩm này, là một trong những vấn đề cấp thiết. Bài viết khái quát về tình hình ứng dụng TMĐT (TMĐT) của Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19
phân tích về thực trạng phát triển các sản phẩm OCOP, cũng như việc ứng dụng TMĐT để quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCCOP tại một số tỉnh của ĐBSCL, từ đó đề xuất một số biện pháp tăng cường ứng dụng TMĐT nhằm thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP tại khu vực.