Mục đích của nghiên cứu này nhằm khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng tối giản, một trong những xu hướng tiêu dùng đang gia tăng và phổ biến hiện nay. Nghiên cứu đã tiến hành kiểm định mô hình lý thuyết với bộ số liệu từ khảo sát 252 người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kỹ thuật phân tích dữ liệu chính bao gồm thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng cách tính hệ số Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy tuyến tính bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy hành vi tiêu dùng tối giản của người tiêu dùng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng của bốn nhân tố với mức độ tác động từ cao xuống thấp lần lượt như sau: Sự tự quyết, Chuẩn chủ quan, Tiêu dùng thận trọng và Nhận thức về thẩm mỹ tối giản. Từ kết quả đạt được, nghiên cứu đề xuất một số gợi ý cho các doanh nghiệp trong việc hoạch định các chiến lược marketing phù hợp.The main purpose of this research is to examine factors affecting to minimalistic consumption behavior, one of the trends in consumer behavior that has been gradually increasing and becoming popular. The theoritical model was evaluated through a data set basing on a survey of 252 consumers in Ho Chi Minh City. The techniques of data analysis include reliability testing of the scale by Cronbach's Alpha coefficient, exploratory factor analysis (EFA) and multiple linear regression to test the hypotheses. The results show that four factors have positively impact the minimalistic consumption behavior from the biggest effect to the smallest one, including: self-determination, subjective norms, mindfully curated consumption and sparse aesthetic. From the results, this research proposed some implications for enterprises to plan appropriate marketing strategies.