Vận dụng lí thuyết hồi ứng trải nghiệm trong dạy học đọc hiểu văn bản "Hê-ra-clet đi tìm táo vàng" (Sách Ngữ văn 10, Bộ Cánh Diều)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 372.47 Reading comprehension strategies

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 25-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 502305

 The teaching trend in the world today has been changing from providing knowledge to developing learner's competence. Therefore, teaching activities focus on making learner's activities more active. The transactionresponse theory states students' important role while "transacting" with the literary works. Each student is an entity with a certain cultural background, knowledge, experiences... and actively takes up literary works with their feedback and experiences, "filling their answer in the text" by themselves. To study and apply experience of playing the role of art witness into the work under a four-step process in teaching reading comprehension of mythical texts towards developing students' competence are one of the innovative teaching methods that "set fire" real feelings starting from words, creating three-dimensional space of the art world, feeding love and raising deep understanding of literature.Xu hướng dạy học trên thế giới hiện nay là chuyển từ mục tiêu cung cấp tri thức sang hình thành năng lực ở người học. Như vậy, hoạt động dạy học định hướng vào tích cực hóa hoạt động học tập của người học. Lí thuyết về hồi ứng trải nghiệm khẳng định vai trò quan trọng của bạn đọc học sinh trong quá trình "giao dịch" với văn bản tác phẩm. Mỗi bạn đọc học sinh là một thực thể có phông nền văn hóa nhất định, có tri thức, vốn kinh nghiệm sống nhất định... và bằng chính sự hồi ứng trải nghiệm của mình chủ động chiếm lĩnh tác phẩm, tự "điền các câu trả lời của mình vào văn bản". Nghiên cứu và vận dụng trải nghiệm nhập vai người chứng kiến thế giới nghệ thuật trong tác phẩm theo quy trình 4 bước trong dạy học đọc hiểu văn bản thần thoại nói riêng theo hướng phát triển năng lực môn học cho học sinh là một trong những cách thức dạy học đổi mới
  "đốt cháy lên" những cảm xúc thật sự bắt đầu từ những câu chữ, tạo ra không gian ba chiều của thế giới nghệ thuật, nuôi dưỡng tình yêu và sự hiểu biết sâu sắc với văn chương.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH