Biểu diễn miền nghiệm hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra nhằm phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Linh Đan Mai, Ngọc Giang Nguyễn, Huyền Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 512.1 Algebra combined with other branches of mathematics

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 38-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 502306

Ngày nay, với sự chuyển mình một cách mạnh mẽ của tất cả các thành phần từ kinh tế cho đến khoa học, xã hội thì lĩnh vực giáo dục cũng có những thay đổi hết sức đáng kể. Thay vì tập trung vào dạy học cho học sinh những kiến thức mang tính lí thuyết, hàn lâm kinh viện như trước đây thì ngày nay việc dạy học tập trung vào phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018, năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán là một trong năm năng lực thành phần của năng lực Toán học cần được hình thành và phát triển cho học sinh. Ở cấp Trung học phổ thông, nội dung biểu diễn miền nghiệm hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn là nội dung được chú trọng. Nội dung này thể hiện tiềm năng phát triển năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán (phần mềm GeoGebra). Trong bài viết này, nhóm tác giả đưa ra các quan điểm về năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán, các biểu hiện cũng như quy trình dạy học bồi dưỡng năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học Toán (phần mềm GeoGebra) thông qua dạy học biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn cũng như ví dụ minh họa cho dạy học theo quy trình này.Nowadays, with the strong transformation of all sectors from the economy to the sciences, society, education has undergone significant changes. Instead of teaching theoretical knowledge as in the past, current teaching focuses on developing students' competence and qualities. According to the 2018 Mathematics curriculum for high school students, the use of learning tools and means is one of the five components in mathematical competence that needs to be developed for students. At the high school level, representing the solution set of a system of two-variable linear inequalities is emphasized. It reflects the potential development of the competence to use mathematics learning tools and aids (such as GeoGebra software). In this article, we present viewpoints on it, as well as its indicators, teaching process and training (using GeoGebra software) through teaching the representation of the solution set of a system of two-variable linear inequalities, as well as providing illustrative examples.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH