Nghiên cứu này làm rõ những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học kỳ trải nghiệm doanh nghiệp đối với sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (HIEC), thông qua khảo sát 250 sinh viên năm thứ hai, thứ ba. Dữ liệu được xử lý trên SPSS 26.0 bao gồm các bước: Kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, tương quan Pearson và mô hình hồi quy. Kết quả của nghiên cứu năm yếu tố gồm: Kiến thức nghề nghiệp
Nhiệm vụ thực tập
Điều kiện thực tập
Chương trình đào tạo tại doanh nghiệp
Chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp. Cả năm yếu tố đều tác động đến kết quả học kỳ trải nghiệm doanh nghiệp của sinh viên, trong đó: yếu tố "Chương trình đào tạo tại doanh nghiệp" có tác động mạnh nhất đến kết quả học kỳ trải nghiệm doanh nghiệp của sinh viên HIEC với giá trị hệ số hồi quy β = 0,269 và giá trị Sig. = 0,000. Qua kết quả nghiên cứu này, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng của học kỳ trải nghiệm doanh nghiệp trong thời gian tới.This study the factors affecting the results of internship semester of students at Hanoi College of Industrial Economics (HIEC), through a survey of 250 second and third year students. Data were processed on SPSS 26.0 software including the following steps: Cronbach's Alpha test, EFA exploratory factor analysis, Pearson correlation and recovery model. The results of five factors include: professional knowledge
internship tasks
internship conditions
corporate training programs
Corporate remuneration. All five factors affect students' results of internship semester, in which: factor "corporate training programs," has the strongest impact on the results of internship semester of HIEC students with the regression coefficient β = 0.269 and the Sig value. = 0.000. Through this research result, the author proposes some recommendations to help the school improve the quality of the internship semester in the coming time.