Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh trung học cơ sở thông qua môn Khoa học Tự nhiên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Cương Đặng, Thị Thúy Hà, Hằng Nga Nguyễn, Văn Thế Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 026.5 Libraries, archives, information centers devoted to specific subjects and disciplines

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 33-37

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 502364

Competencies related to communication and collaboration are crucial for people to live and work together harmoniously. These competencies include teamwork, leadership, organization, and interaction skills. Developing these skills is possible through the study of communication and collaboration. In this article, we explore the views of secondary school teachers on educational activities and practical approaches to teaching science that aim to enhance students' ability to communicate and collaborate. These views serve as a basis for future research and the development of an assessment rubric for evaluating communication and collaboration competencies.Năng lực giao tiếp và hợp tác là một nhóm năng lực quan trọng được xem là một trong những giải pháp chủ yếu để con người chung sống, phát triển. Hình thành và phát triển nhóm năng lực này về bản chất là phát triển khả năng làm việc nhóm, khả năng tổ chức, quản lí, tương tác và làm chủ các mối quan hệ. Việc nghiên cứu năng lực giao tiếp và hợp tác là hoạt động quan trọng để thúc đẩy phát triển năng lực này. Trong bài viết này, nhóm tác giả đưa ra các nhận định của giáo viên trung học cơ sở về hoạt động giáo dục cũng như thực tiễn triển khai dạy học có hướng đến phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua môn Khoa học tự nhiên. Bước đầu làm cơ sở triển khai nghiên cứu và xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH