Kiến thức về các biện pháp tránh thai và các yếu tố liên quan ở sinh viên khối ngành khoa học sức khỏe

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nam Giang Hoàng, Thọ Minh Hiếu Lê, Tấn Thạch Nguyễn, Thị Mỹ Hiếu Nguyễn, Thị Phương Trinh Nguyễn, Thị Tường Vi Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 613.9 Birth control, reproductive technology, sex hygiene

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng, 2023

Mô tả vật lý: 89-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 502388

 Biện pháp tránh thai (BPTT) là các phương pháp hoặc thiết bị được sử dụng để tránh thai, có đóng góp trong việc nâng cao sức khỏe tình dục. Mục tiêu nghiên cứu là khảo sát kiến thức của sinh viên về BPTT và vài yếu tố liên quan. Đây là nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện trên sinh viên khối ngành sức khỏe từ tháng 5 - tháng 10 năm 2022. Chi-square test dùng để đánh giá sự khác nhau giữa các tỷ lệ phần trăm. Sử dụng One - way ANOVA xác định các yếu tố liên quan đến kiến thức về BPTT. Điểm trung bình kiến thức sinh viên đạt được là 8,35 ± 1,85. Trong đó, kiến thức sinh viên thay đổi qua các năm học (p <
 0,001), sinh viên Điều dưỡng có kiến thức thấp hơn các ngành khác (p <
 0,001), sinh viên từng thực tập lâm sàng tại bệnh viện có kiến thức cao hơn sinh viên chưa từng (p =0,002). Việc tổ chức phổ biến các chương trình ngoại khóa, can thiệp bổ sung đào tạo có thể cải thiện tốt kiến thức của sinh viên về BPTT.Contraceptives are methods or devices used to prevent pregnancy that contribute to the promotion of sexual health. The objective of the study is to survey students' knowledge about contraception and some related factors. This is a cross-sectional descriptive study conducted on health students from May to October 2022. Chi-square test is used to evaluate the difference between the percentages. Using One-way ANOVA to determine the factors related to the contraceptive knowledge. The average score of knowledge achieved by students is 8,35 ± 1,85. In which, students' knowledge gradually changed over the years (p <
 0,001), nursing students had lower knowledge than other majors (p <
 0,001), students who did clinical internships at the hospital have higher knowledge than ones who have never join in (p =0,002). Organizing extracurricular programs, additional training interventions can improve students' overall knowledge of contraception.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH