Áp dụng tqm trong trường đại học: vai trò của giảng viên và quan điểm chú trọng sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hiếu Học Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 720.1 Philosophy and theory

Thông tin xuất bản: Công Thương, 2017

Mô tả vật lý: 214-219

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 509911

Những thay đổi trong giáo dục giai đoạn hiện nay đòi hỏi các trường đại học phải duy trì ưu thế cạnh tranh riêng biệt và chú trọng cải tiến liên tục. Quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management - TQM) là một trong những giải pháp được nhiều trường đại học trên thế giới lựa chọn để đạt được mục tiêu này (Michael, Sower, & Motvvani, 1997). Các trường đại học có xu hướng khuyến khích đội ngũ giảng viên tập trung hơn vào các hoạt động của trường và định hướng quan điểm coi người học là trung tâm. Chính vì vậy, bài báo này tổng hợp cơ sở lý thuyết về mô hình quản lý chất lượng toàn diện và đề xuất khung phân tích kiểm chứng giả thuyết: Việc tham gia vào các hoạt động chất lượng và TQM có bị ảnh hưởng bởi mức độ tâm huyết, hoặc mức độ quan tâm tới sinh viên của đội ngũ giảng viên, hoặc cả hai yếu tố này. Từ đó, tạo tiền đề cho những nghiên cứu tiếp theo nhằm xác định căn cứ cho việc hình thành các chính sách cần thiết giúp các trường đại học áp dụng thành công TQM, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH