Nghiên cứu ý định quay trở lại của du khách là một vấn đề quan trọng trong du lịch vì chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều lần so với việc thu hút khách hàng mới. Nghiên cứu kiểm định ảnh hưởng của các nhân tố: Tìm kiếm cái mới, hình ảnh điểm đến, động cơ giá trị cảm nhận và sự hài lòng đến ý định quay trở lại của du khách đối với điểm đến du lịch Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng bảng hỏi để khảo sát và các phương pháp phân tích dữ liệu đa biến (Cronbachs Alpha, EFA, CFA, SEM). Kết quả nghiên cứu từ 581 du khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng cho thấy các yếu tố: Tìm kiếm cái mới, nhận thức giá trị, động cơ và sự hài lòng ảnh hưởng trực tiếp đến ý định quay lại điểm đến. Bên cạnh đó, các biến số hình ảnh điểm đến, động cơ, nhận thức giá trị tác động cũng tác động đến sự hài lòng.