THỰC TRẠNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG NGHIÊN CỨU HÀNH ĐỘNG TRONG VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diễm Cần Trần Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý: tr.102

Bộ sưu tập: NCBI

ID: 512678

 Mục tiêu của nghiên cứu nhằm khảo sát sự hiểu biết của giảng viên (GV)và sinh viên (SV) trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) về nghiên cứu hành động(NCHĐ), qua đó xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng của việc ứng dụng NCHĐ trong nâng cao chất lượng giảng dạy kĩ năng đọc hiểu (CLGDKNĐH) cho SV học tiếng Anh chuyên ngành (TACN) tại trường ĐHCT. Số liệu phục vụ cho nghiên cứu được thu thập bằng cách phỏng vấn trực tiếp 20 GV và 200 SV đã và đang dạy, học TACN tại trường ĐHCT. Thống kê mô tả, kiểm định Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy đa biến được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, GV và SV dạy, học TACN tại trường ĐHCT có thái độ tích cực về ảnh hưởng của NCHĐ đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy và chất lượng học TACN của họ, đặc biệt là việc áp dụng NCHĐ vào việc giảng dạy kĩ năng đọc hiểu của TACN tại trường ĐHCT. Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra được có 04 nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng NCHĐ trong việc cải tiến chất lượng dạy và học TACN là môi trường và cơ sở vật chất (MT&CSVC), kĩ năng, phương pháp giảng dạy và từ vựng
  trong đó MT&CSVC là yếu tố tác động mạnh nhất đến việc nâng cao CLGDKNĐH cho SV học TACNDOI: 10.18173/2354-1075.2019-0055
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH