Vinamilk là một doanh nghiệp chiếm thị phần sữa lớn ở thị trường nội địa. Chuỗi cung ứng của Vinamilk khá phức tạp, trong đó, các thành viên kênh phân phối của Công ty với số lượng lớn, ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả kinh doanh của Công ty. Hiện tại, Công ty đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị kênh phân phối song chưa đạt được những kết quả như kỳ vọng. Do đó, trong thời gian tới, Công ty phải chú trọng hơn nữa đến việc hoàn thiện quản trị kênh phân phối. Bài viết này nhằm đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản trị kênh phân phối của Vinamilk dựa trên những nhận định về thị trường sản phẩm sữa trong giai đoạn tới, cũng như dựa vào chiến lược phát triển trong tương lai của Vinamilk.