Đề cập và phân tích 3 vấn đề quan trọng của văn hoá doanh nghiệp (VHDN). Đó là: Các giá trị VHDN phải là một hệ thống các quan hệ chặt chẽ với nhau, được phổ biến rộng rãi và các thành viên trong doanh nghiệp chấp nhận
VHDN là kết quả của quá trình lựa chọn/sáng tạo của chính các thành viên trong doanh nghiệp, trong đó người sáng lập và lãnh đạo đóng vai trò quyết định
VHDN được coi là chuẩn mực trong nhận thức, tư duy, cảm nhận và hành động của các thành viên trong doanh nghiệp. Cấu trúc của hệ thống VHDN bao gồm 3 tầng giá trị: Giá trị hữu hình, giá trị được chấp nhận và giá trị nền tảng. Phần cuối của bài viết đề cập các định hướng phát triển VHDN Việt Nam trong thế kỷ 21.