Thực trạng gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức và sự ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo chuyển hóa của trưởng khoa trên cơ sở khảo sát 560 giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn 3 tỉnh/thành phố là Hà Nội, Thái Bình và Tuyên Quang. Gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức ở mức độ khá sâu sắc (ĐTB = 2,88
ĐLC = 0,70). Phong cách lãnh đạo chuyển hóa của trưởng khoa có tương quan thuận, có ý nghĩa thống kê (p 0,05) với gắn kết của tình cảm giảng viên nói chung và các thành phần của nó nói riêng (gắn kết tình cảm và định hướng chiến lược phát triển, với hoạt động chuyên môn và với đồng nghiệp, sinh viên). Trong các thành phần của phong cách lãnh đạo chuyển hóa thì sự ảnh hưởng là yếu tố có tác động mạnh nhất đến gắn kết tình cảm của giảng viên với tổ chức.