Khoa giáo dục tiểu học, trường Đại học Thủ đô Hà Nội coi mục tiêu tiếp cận đổi mới trong giáo dục, rèn luyện cho sinh viên năng lực dạy học ở trường Tiểu học là một mục tiêu quan trọng, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu đào tạo nghề. Theo đó, trong bối cảnh hiện nay, một năng lực cần được rèn luyện và phát triển cho các giáo viên và giáo viên tương lai là năng lực tiếp cận chương trình dạy học mới để phát triển chương trình lớp học. Có thể kết luận rằng: Thông qua hoạt động thí điểm thiết kế và thực hành dạy học tư liệu dạy học môn toán lớp 3, sinh viên sư phạm Tiểu học, trường đại học Thủ đô Hà Nội được bồi dưỡng và nâng cao năng lực phát triển chương trình lớp học theo định hướng nâng cao năng lực học sinh trong nhà trường Tiểu học.