Bằng phương pháp phỏng vấn, tác giả đã lựa chọn, xây dựng và ứng dụng 4 biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc trong quá tình hình thành kỹ năng làm công tác chủ nhiệm lớp cho sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. Sau thời gian ứng dụng tiến hành do trí tuệ cảm xúc của sinh viên bằng test MSCETI, đồng thời lấy ý kiến đánh giá của 70 chuyên gia và các giáo viên hướng dẫn thực tập lần 2 về kĩ năng làm công tác chủ nhiệm lớp của sinh viên sau khi ứng dụng các biện pháp nâng cao trí tuệ cảm xúc, đồng thời tìm hiểu mối tương quan giữa trí tuệ cảm xúc và kỹ năng làm công tác chủ nhiệm lớp. Sau thực nghiệm trí tuệ cảm xúc của sinh viên có sự tiến bộ hơn, kĩ năng làm công tác chủ nhiệm lớp của sinh viên cũng tốt hơn.