Thủ đô Hà Nội là thị trường lớn của Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), chiếm khoảng gần 50 phần trăm tổng doanh thu của doanh nghiệp. Tại thị trường Hà Nội, VTVcab phải cạnh tranh gay gắt với dịch vụ truyền hình của nhiều các doanh nghiệp khác, như: truyền hình cab Hà Nội, SCTV, truyền hình FPT,... Mặt khác, kinh doanh dịch vụ truyền hình ở thị trường Hà Nội đòi hỏi các dịch vụ nói chung, dịch vụ truyền hình nói riêng phải tuân thủ các quy định của luật pháp và luật thủ đô, đồng thời đòi hỏi mức chất lượng dịch vụ tương đối cao.Bài viết tập trung nghiên cứu về marketing mục tiêu các dịch vụ truyền hình tại thị trường thủ đô Hà Nội của VTVcab, bao gồm các nội dung, như: hệ thống một số vấn đề lý luận về marketing mục tiêu như phân đoạn thị trường, lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm trên đoạn thị trường mục tiêu đã lựa chọn
nghiên cứu đánh giá một số vấn đề về thực trạng marketing mục tiêu của VTVcab tại thị trường Hà Nội trong những năm gần đây và từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing mục tiêu dịch vụ truyền hình của VTVcab trong thời gian tới.