Mối quan hệ giữa việc sử dụng internet và nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Hồng Ngọc Nguyễn, Văn Công Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 384.3 Computer communication

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2017

Mô tả vật lý: 63-74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 520151

Nghiên cứu này tìm hiểu mối quan hệ giữa việc sử dụng internet và nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh. Nghiên cứu được thực hiện trên 1.159 học sinh phổ thông từ lớp 6 đến lớp 12 ở 10 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương. Bảng hỏi gồm các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng intetnet mỗi ngày của học sinh là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến nhiều hơn học sinh không bị bắt nạt. Cùng với đó, kết quả cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai nhóm học sinh về các hoạt động đăng ảnh, nói chuyện nhóm, mua sắm, gửi tin nhắn văn bản, gửi thư điện tử, nói chuyện (chat) cá nhân, tìm kiếm thông tin. Học sinh là nạn nhân trực tuyến có mức độ sử dụng mạng internet với các hoạt động này nhiều hơn học sinh không bị bắt nạt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH