Bài báo đi sâu phân tích nhận thức của giáo viên trung học cơ sở về sức khỏe tâm thần. Theo đó, nhận thức về sức khỏe tâm thần của giáo viên trung học cơ sở tại địa bàn Đà Nẵng được nhận định là chưa hoàn toàn đầy đủ và chính xác. Nguyên nhân của những rối loạn tập trung vào các yếu tố như phụ huynh không quan tâm, học sinh bị lạm dụng, chứng kiến bạo lực hoặc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị công nghệ. Ngoài ra, một số giáo viên vẫn có niềm tin vào các yếu tố tâm linh như số phận hoặc gia đình không có công đức. Giáo viên lựa chọn nhiều phương pháp điều trị khác nhau khi học sinh bị rối loạn tâm thần. Bài báo cũng đã đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiểu biết cho giáo viên về các vấn đề liên quan. DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0090