Phát triển song ngữ ở trẻ em khi bố mẹ không có cùng tiếng mẹ đẻ.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 404.2 Bilingualism

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ & Đời sống, 2018

Mô tả vật lý: 15-18

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 526016

Phụ huynh trong các gia đình song ngữ thường có mong muốn nuôi dạy con phát triển cả hai ngôn ngữ. Tuy nhiên, đó là một thách thức không hệ nhỏ. Một trong những phương pháp mà nhiều nhà ngôn ngữ học đề xuất cho những gia đình đó là phương pháp phụ huynh một ngôn ngữ (OPOL). Theo đó, mỗi phụ huynh sẽ sử dụng một ngôn ngữ để giao tiếp với con của họ. Không ít ngôn ngữ đã được tiến hành để đánh giá mức độ hiêu quả của phương pháp và cho ra các kết quả khác nhau, trong đó đáng chú ý là, không phải tất cả các trường hợp OPOL đều thành công. Bài viết này phân tích, chỉ ra một số lợi ích mà OPOL mang lại và xác định được một số yếu tố chính cần có để đảm bảo phương pháp OPOL thành công.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH