Phân tích và làm rõ các khái niệm như: sản phẩm thông tin là kết quả của quá trình xử lý thông tin, và là công cụ giúp cho việc tìm kiếm thông tin
Dòng sản phẩm là tập hợp csc sản phẩm tạo nên một hệ thống sản phẩm
Vòng đời sản phẩm là phản ánh quá trình ra đời, phát triển và giai đoạn cần đổi mới. Nêu các nhiệm vụ của hoạt động marketing như: Nâng cao tri thức về khai thác, sử dụng thông tin của người dùng tin
tăng cường công tác quảng cáo của các cơ quan thông tin thư viện
phát triển các loại hình dịch vụ hỗ trợ người dùng tin
Chính sách chia sẻ nguồn tin giữa các cơ quan thông tin và thư viện
Nghiên cứu, thiết kế nhiều loại hình sản phẩm v.v...