Để thành công trong hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng tại Việt Nam chúng ta xem xét nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đó là lý do tại sao nhiều nhà nghiên cứu và học giả liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng, sự trung thành và duy trì. Sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng bởi vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hài lòng của khách hàng có ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của một tổ chức. Do điều này, hậu quả của sự hài lòng của khách hàng và sự không hài lòng phải được xem xét. Cũng có một kết nối tích cực giữa sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành và duy trì. Vì vậy, sự hài lòng của khách hàng, sự trung thành và duy trì tất cả đều rất quan trọng để một tổ chức thành công